Bí quyết làm sữa đậu xanh béo ngậy với máy xay sinh tố công suất lớn



Khác với sữa đậu nành, sữa đậu xanh với hương vị thơm ngon béo ngậy đặc trưng khá thích hợp với trẻ nhỏ và người cao tuổi. Là món thức uống bổ dưỡng thường xuyên sử dụng vào mỗi buổi sáng để bổ sung năng lượng cho cả một ngày trời làm việc. Cùng thực hiện bí quyết làm sữa đậu xanh béo ngậy với máy xay sinh tố công suất lớn ngay tại nhà cực kì đơn giản này nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sữa đậu xanh béo ngậy:

- 300g đậu xanh đã tách vỏ
- 1/4 bát con đường trắng
- Nửa thìa nhỏ muối
- 1 bó lá nếp (lá dứa)
- Sữa tươi và đá lạnh
- Nước cốt dừa
- Máy xay sinh tố công suất lớn


Cách làm sữa đậu xanh béo ngậy với máy xay sinh tố công suất lớn :

- B1: Đậu xanh đãi sạch phần vỏ, sau đó ngâm trong nước lạnh chừng 3 - 4 tiếng (tốt nhất là nên để qua đêm để đậu được mềm). Loại bỏ hết những hạt bị hư, mốc nổi lên trên, sau đó rửa lại một lần nữa.
- B2: Lá dứa bạn rửa sạch và dùng dây buộc thành bó để sẵn.
- B3: Cho đậu xanh vào nồi đun nóng luộc thật chín, lượng nước cách mặt đậu khoảng 1 lóng tay. Vớt phần bọt nổi bên trên bỏ đi.
- B4: Cho phần đậu đã nấu chín cùng với đường vào máy xay sinh tố công suất lớn xay thật nhuyễn. Xay đến khi hỗn hợp sánh mịn thì dừng, nếu trong quá trình xay gặp khó khăn có thể thêm nước vào cho dễ xay.
- B5: Tiếp tục cho hỗn hợp vừa xay vào nồi đun nóng cùng bó lá dứa từ 15 - 20 phút với lửa nhỏ để sữa khỏi bị tràn ra ngoài. Hòa thêm một ít muối sữa tươi cùng nước cốt dừa vào khuấy đều nhằm tăng hương vị cho món sữa đậu xanh. Khi sữa bắt đầu sôi lại bạn rót sữa ra ly và thưởng thức. Có thể cho thêm đá viên nếu thích uống lạnh.

0 nhận xét: